Thương hiệu Việt khi ra thị trường quốc tế sẽ thế nào? - HẠT ĐIỀU RANG MUỐI ANH KHÔI

Sản phẩm ⭐ Thương hiệu Việt khi ra thị trường quốc tế sẽ thế nào? ⭐ liên hệ ⭐ HẠT ĐIỀU RANG MUỐI ANH KHÔI ⭐ 0912.779.125 ⭐ để biết thêm chi tiết ⭐ gửi email info@anhkhoi.vn Page 19

Hạt điều rang muối Bình Phước CÔNG TY TNHH TM DV MTV ANH KHÔI
Hạt điều rang muối Bình Phước

hotline-top 0376.610.785 hotline-top info@anhkhoi.vn


Sản phẩm quê hương - Tình thương trao tặng!

Ship COD tận nhà

📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:42:23

Thương hiệu Việt khi ra thị trường quốc tế sẽ thế nào?

Trong hơn 90.000 thương hiệu hàng hóa được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam, mới có khoảng 15% là của các doanh nghiệp trong nước và hạt điều rang muối vỏ lụa có đến hơn 80% hàng nông sản của nước ta được bán ra thị trường thế giới thông qua các thương hiệu nước ngoài.

Đây là hạt điều rang muối nguyên hạt còn vỏ lụa báo cáo của Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (Bộ NN&PTNT) đưa ra tại Hội nghị toàn quốc về 10 năm thực hiện Nghị quyết trung ương về nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Theo cơ quan của Bộ NN&PTNT, xuất khẩu nông sản của Việt Nam đã tăng trưởng mạnh trong vòng 10 năm qua.

Kim ngạch xuất khẩu nông nghiệp tăng từ 16,484 tỷ USD (năm 2009) lên mức 36,37 tỷ USD trong (năm 2017). Trong đó, xuất khẩu các sản phẩm nông sản tăng từ 8,75 tỷ USD (năm 2008) lên 18,96 tỷ USD (năm 2017), thủy sản tăng từ 4,51 tỷ USD lên 8,32 tỷ USD, lâm sản tăng từ 3,01 tỷ USD lên 7,97 tỷ USD...

Việt Nam luôn xuất siêu sản phẩm nông sản trong những năm qua, dù cho mức xuất siêu bình quân chỉ đạt 8 tỷ USD/năm trong giai đoạn 2008-2017.

Tuy nhiên, bên cạnh thành tựu, hàng năm Việt Nam cũng phải nhập khẩu nhiều nguyên liệu của thế giới. Kim ngạch nhập khẩu tăng từ 10,27 tỷ US (năm 2008) lên 27,82 triệu USD (năm 2017).

Mặc dù, xuất khẩu nông sản có sự tăng trưởng mạnh nhưng chủ yếu là thô, tươi, hoặc sơ chế, tỷ lệ các sản phẩm chế biến sâu còn thấp. Giai đoạn 5 năm 2008 - 2013, tỷ lệ nông sản xuất khẩu thô chiếm khoảng 74-78% tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản.

Đặc biệt, nông sản xuất khẩu của Việt Nam phụ thuộc vào một số thị trường chính, có nhiều rủi ro. Giai đoạn 2009 – 2017, nông sản xuất khẩu Việt Nam phụ thuộc nhiều vào một số thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ và EU

Mức độ phụ thuộc vào các thị trường như Trung Quốc và Mỹ ngày càng tăng. Năm 2009, giá trị xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Trung Quốc chỉ đạt 14,6%, đến năm 2017 đã tăng lên 27,2%.

Tương tự với Mỹ, tỷ trọng giá trị xuất khẩu tăng từ 18,2% năm 2009 lên 20,7% năm 2017.

Mặc dù là một trong những nước dẫn đầu thế giới về xuất khẩu của nhiều mặt hàng nông sản, nhưng có đến hơn 80% lượng nông sản của nước ta chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác... Điều này là bất lợi lớn, làm giảm sức cạnh tranh của các loại nông sản trên thị trường, gây thiệt hại lớn cho ngành nông nghiệp.

Theo số liệu thống kê của Cục Sở hữu công nghiệp (Bộ Khoa học và Công nghệ), trong hơn 90.000 thương hiệu hàng hóa được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam, mới có khoảng 15% là của các doanh nghiệp trong nước.

Đáng quan ngại hơi, theo Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển: "Việt Nam hiện có đến hơn 80% hàng nông sản được bán ra thị trường thế giới thông qua các thương hiệu nước ngoài. Do chưa có thương hiệu nên khi xuất khẩu ra các thị trường lớn, sức cạnh tranh của nhiều loại nông sản rất kém".

"Nông sản của Việt Nam đã tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu nhưng mới chỉ dừng lại ở việc cung cấp đầu vào là nông sản thô, trong khi giá trị gia tăng đối với hàng nông sản lại chủ yếu do khâu chế biến, bao gói và hoạt động thương mại", báo cáo của Viện Chính sách và Chiến lược viết.

Theo cơ quan này, nguyên nhân của tình trạng nông sản Việt sống tầm gửi thương hiệu nước ngoài là hạt điều rang muối bình phước do công nghệ trước và sau thu hoạch còn lạc hậu; Việc tham gia chuỗi từ khâu sản xuất, chế biến đến khâu marketing, phân phối và tiêu thụ còn hạn chế...

Bên cạnh đó, hiện vấn đề là nông sản Việt Nam chưa có một đơn vị cá nhân hay cơ quan chủ quản nào đứng ra để có thể xây dựng thương hiệu dưới 1 cái tên riêng nào đó của Việt Nam.

face-td face-mau googleplus-td googleplus-mau linkedin-td linkedin-mau pinterest-td pinterest-mau twitter-td twitter-mau
Điều rang muối Anh Khôi   - Đặc sản Bình Phước

Tin liên quan khác được chia sẻ


Ví trí số 1 về điều xuất khẩu của Việt Nam

Ví trí số 1 về điều xuất khẩu của Việt Nam

📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:33:35

Ví trí số 1 về điều xuất khẩu của Việt Nam Mới đây, tờ Thời báo của Ấn Độ đã có bài viết nhận định, vị trí số 1 mà nước này độc chiếm bao lâu nay về lượng và giá hạt điều rang ...

Số tin: 18
Cùng xem lại diển biến giá điều xuất khẩu tháng 9 năm 2007

Cùng xem lại diển biến giá điều xuất khẩu tháng 9 năm 2007 📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:33:33

Cùng xem lại diển biến giá điều xuất khẩu tháng 9 năm 2007 Diễn biến giá xuất khẩu bán sỉ hạt điều rang muối hạt điều từ năm 2005 đến nay có nhiều biến động lớn. Giá điều xuất khẩu ...


Mặt hàng xuất khẩu chủ lực VN là gì?

Mặt hàng xuất khẩu chủ lực VN là gì? 📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:33:30

Mặt hàng xuất khẩu chủ lực VN là gì? Trong định hướng chiến lược xuất khẩu quốc gia giai đoạn 2006-2010, hạt điều sẽ có mặt trong tám ngành hàng được Bộ Thương mại lựa chọn để ưu tiên ...


Lợn mỡ được thương thái Trung Quốc ưa chuộng

Lợn mỡ được thương thái Trung Quốc ưa chuộng 📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:32:21

Lợn mỡ được thương thái Trung Quốc ưa chuộng Thời gian gần đây, những con lợn to, nhiều mỡ, ít nạc đang được thương lái Trung Quốc ráo riết thu mua. Nhiều nông dân mừng vì loại thực phẩm ...


Hoa quả TQ hàng ngày vẫn qua các cửa khẩu tràn Việt Nam

Hoa quả TQ hàng ngày vẫn qua các cửa khẩu tràn Việt Nam 📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:32:17

Hoa quả TQ hàng ngày vẫn qua các cửa khẩu tràn vào Việt Nam Tăng 15 lần trong hơn 20 năm, kim ngạch thương mại Việt Nam - Trung Quốc đang hướng đến con số 60 tỷ USD vào năm 2015. Tuy nhiên, cán cân ...


Cần giải cứu và chuyện buồn dài tập của nông sản Việt

Cần giải cứu và chuyện buồn dài tập của nông sản Việt 📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:32:01

Cần giải cứu và chuyện buồn dài tập của nông sản Việt Thanh long rớt giá, dưa hấu phải giải cứu… và giờ đến khoai lang bế tắc đầu ra phải cầu cứu Bộ ngành vào cuộc giải cứu. Nguyên ...

Tại sao bạn nên chọn Anh Khôi?

Sản phẩm dùng nguyên liệu trong nước, không dùng chất bảo quản, không bị mùi hôi dầu

Yêu cầu báo giá & Đặt mua sản phẩm

request emailYêu cầu email báo giá
request phoneGọi 0376.610.785 nhận báo giá