Thương hiệu Việt khi ra thị trường quốc tế sẽ thế nào? - HẠT ĐIỀU RANG MUỐI ANH KHÔI

Sản phẩm ⭐ Thương hiệu Việt khi ra thị trường quốc tế sẽ thế nào? ⭐ liên hệ ⭐ HẠT ĐIỀU RANG MUỐI ANH KHÔI ⭐ 0912.779.125 ⭐ để biết thêm chi tiết ⭐ gửi email info@anhkhoi.vn Page 16

Hạt điều rang muối Bình Phước CÔNG TY TNHH TM DV MTV ANH KHÔI
Hạt điều rang muối Bình Phước

hotline-top 0912.779.125 hotline-top info@anhkhoi.vn


Sản phẩm quê hương - Tình thương trao tặng!

Ship COD tận nhà

📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:42:23

Thương hiệu Việt khi ra thị trường quốc tế sẽ thế nào?

Trong hơn 90.000 thương hiệu hàng hóa được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam, mới có khoảng 15% là của các doanh nghiệp trong nước và hạt điều rang muối vỏ lụa có đến hơn 80% hàng nông sản của nước ta được bán ra thị trường thế giới thông qua các thương hiệu nước ngoài.

Đây là hạt điều rang muối nguyên hạt còn vỏ lụa báo cáo của Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (Bộ NN&PTNT) đưa ra tại Hội nghị toàn quốc về 10 năm thực hiện Nghị quyết trung ương về nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Theo cơ quan của Bộ NN&PTNT, xuất khẩu nông sản của Việt Nam đã tăng trưởng mạnh trong vòng 10 năm qua.

Kim ngạch xuất khẩu nông nghiệp tăng từ 16,484 tỷ USD (năm 2009) lên mức 36,37 tỷ USD trong (năm 2017). Trong đó, xuất khẩu các sản phẩm nông sản tăng từ 8,75 tỷ USD (năm 2008) lên 18,96 tỷ USD (năm 2017), thủy sản tăng từ 4,51 tỷ USD lên 8,32 tỷ USD, lâm sản tăng từ 3,01 tỷ USD lên 7,97 tỷ USD...

Việt Nam luôn xuất siêu sản phẩm nông sản trong những năm qua, dù cho mức xuất siêu bình quân chỉ đạt 8 tỷ USD/năm trong giai đoạn 2008-2017.

Tuy nhiên, bên cạnh thành tựu, hàng năm Việt Nam cũng phải nhập khẩu nhiều nguyên liệu của thế giới. Kim ngạch nhập khẩu tăng từ 10,27 tỷ US (năm 2008) lên 27,82 triệu USD (năm 2017).

Mặc dù, xuất khẩu nông sản có sự tăng trưởng mạnh nhưng chủ yếu là thô, tươi, hoặc sơ chế, tỷ lệ các sản phẩm chế biến sâu còn thấp. Giai đoạn 5 năm 2008 - 2013, tỷ lệ nông sản xuất khẩu thô chiếm khoảng 74-78% tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản.

Đặc biệt, nông sản xuất khẩu của Việt Nam phụ thuộc vào một số thị trường chính, có nhiều rủi ro. Giai đoạn 2009 – 2017, nông sản xuất khẩu Việt Nam phụ thuộc nhiều vào một số thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ và EU

Mức độ phụ thuộc vào các thị trường như Trung Quốc và Mỹ ngày càng tăng. Năm 2009, giá trị xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Trung Quốc chỉ đạt 14,6%, đến năm 2017 đã tăng lên 27,2%.

Tương tự với Mỹ, tỷ trọng giá trị xuất khẩu tăng từ 18,2% năm 2009 lên 20,7% năm 2017.

Mặc dù là một trong những nước dẫn đầu thế giới về xuất khẩu của nhiều mặt hàng nông sản, nhưng có đến hơn 80% lượng nông sản của nước ta chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác... Điều này là bất lợi lớn, làm giảm sức cạnh tranh của các loại nông sản trên thị trường, gây thiệt hại lớn cho ngành nông nghiệp.

Theo số liệu thống kê của Cục Sở hữu công nghiệp (Bộ Khoa học và Công nghệ), trong hơn 90.000 thương hiệu hàng hóa được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam, mới có khoảng 15% là của các doanh nghiệp trong nước.

Đáng quan ngại hơi, theo Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển: "Việt Nam hiện có đến hơn 80% hàng nông sản được bán ra thị trường thế giới thông qua các thương hiệu nước ngoài. Do chưa có thương hiệu nên khi xuất khẩu ra các thị trường lớn, sức cạnh tranh của nhiều loại nông sản rất kém".

"Nông sản của Việt Nam đã tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu nhưng mới chỉ dừng lại ở việc cung cấp đầu vào là nông sản thô, trong khi giá trị gia tăng đối với hàng nông sản lại chủ yếu do khâu chế biến, bao gói và hoạt động thương mại", báo cáo của Viện Chính sách và Chiến lược viết.

Theo cơ quan này, nguyên nhân của tình trạng nông sản Việt sống tầm gửi thương hiệu nước ngoài là hạt điều rang muối bình phước do công nghệ trước và sau thu hoạch còn lạc hậu; Việc tham gia chuỗi từ khâu sản xuất, chế biến đến khâu marketing, phân phối và tiêu thụ còn hạn chế...

Bên cạnh đó, hiện vấn đề là nông sản Việt Nam chưa có một đơn vị cá nhân hay cơ quan chủ quản nào đứng ra để có thể xây dựng thương hiệu dưới 1 cái tên riêng nào đó của Việt Nam.

face-td face-mau googleplus-td googleplus-mau linkedin-td linkedin-mau pinterest-td pinterest-mau twitter-td twitter-mau
Điều rang muối Anh Khôi   - Đặc sản Bình Phước

Tin liên quan khác được chia sẻ


Những ai đã hiểu rõ về trái cây sạch

Những ai đã hiểu rõ về trái cây sạch

📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:54:24

Những ai đã hiểu rõ về trái cây sạch Đây là kết quả cuộc khảo sát nhanh của Tuổi Trẻ với 30 người dân là những “bà nội trợ” đang sinh sống ở chín quận, huyện của TP.HCM về thái độ ...

Số tin: 18
Cùng tìm hiểu về cách tiêu thụ trái cây sạch

Cùng tìm hiểu về cách tiêu thụ trái cây sạch 📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:54:22

Cùng tìm hiểu về cách tiêu thụ trái cây sạch Lần đầu tiên tại Hội thi trái ngon - an toàn Nam bộ lần 5 do Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp TP.HCM và Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM ...


Những nhược điểm của hạt tiêu khi sử dụng

Những nhược điểm của hạt tiêu khi sử dụng 📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:54:20

Những nhược điểm của hạt tiêu khi sử dụng Hạt tiêu đen là một loại gia vị phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là ở các nước phương Tây. Hạt tiêu đen có chứa nhiều chất chống oxy ...


Thật hư về chất lượng hạt dưa ngày tết

Thật hư về chất lượng hạt dưa ngày tết 📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:54:17

Thật hư về chất lượng hạt dưa ngày tết Hạt dưa là món ăn chơi gần như không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền. Nhưng những năm gần đây, nhiều người rất e ngại loại thực phẩm này chúng ...


Ẩm thực hạt điều đến từ vùng quê Bình Phước

Ẩm thực hạt điều đến từ vùng quê Bình Phước 📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:54:14

Ẩm thực hạt điều đến từ vùng quê Bình Phước Bình Phước nổi tiếng với những món ngon không trộn lẫn với những vùng quê khác. Tuy nhiên hạt điều rang muối bình phước nhắc đến Bình ...


Hạt điều là nguồn thu giàu giá trị

Hạt điều là nguồn thu giàu giá trị 📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:54:12

Hạt điều là nguồn thu giàu giá trị Hương vị thơm béo cùng dinh dưỡng hoàn hảo, hạt điều là nguồn thu giàu giá tri. Vào những ngày hè, quả điều rộ chợ và giá rẻ như biếu không, bởi dẫu ...

Tin chia sẻ thêm

Robusta hay còn gọi là cà phê vối

Robusta hay còn gọi là cà phê vối

📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:54:08


Mọi người biết gì về Hạt Chia?

Mọi người biết gì về Hạt Chia?

📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:54:06


Xử lý hoa điều khi bị rụng làm mất mùa

Xử lý hoa điều khi bị rụng làm mất mùa

📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:54:04


Tìm hiểu về cách trồng và chăm sóc cây điều

Tìm hiểu về cách trồng và chăm sóc cây điều

📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:54:01


Thực phẩm sạch được trồng ở Nhật ra sao?

Thực phẩm sạch được trồng ở Nhật ra sao?

📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:53:59


Phương thức đáp ứng nhu cầu nông sản sạch

Phương thức đáp ứng nhu cầu nông sản sạch

📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:53:56


Cà rốt tự trồng sẽ như thế nào?

Cà rốt tự trồng sẽ như thế nào?

📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:53:54


Bí quyết trồng rau sạch không cần đất

Bí quyết trồng rau sạch không cần đất

📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:53:51


Thực phẩm sạch và xu hướng kinh doanh mới

Thực phẩm sạch và xu hướng kinh doanh mới

📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:53:48




Điều báo hiệu một mùa vụ thất thu

Điều báo hiệu một mùa vụ thất thu

📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:43:50


Tại sao bạn nên chọn Anh Khôi?

Sản phẩm dùng nguyên liệu trong nước, không dùng chất bảo quản, không bị mùi hôi dầu

Yêu cầu báo giá & Đặt mua sản phẩm

request emailYêu cầu email báo giá
request phoneGọi 0912.779.125 nhận báo giá