Thương hiệu Việt khi ra thị trường quốc tế sẽ thế nào? - HẠT ĐIỀU RANG MUỐI ANH KHÔI

Sản phẩm ⭐ Thương hiệu Việt khi ra thị trường quốc tế sẽ thế nào? ⭐ liên hệ ⭐ HẠT ĐIỀU RANG MUỐI ANH KHÔI ⭐ 0912.779.125 ⭐ để biết thêm chi tiết ⭐ gửi email info@anhkhoi.vn

Hạt điều rang muối Bình Phước CÔNG TY TNHH TM DV MTV ANH KHÔI
Hạt điều rang muối Bình Phước

hotline-top 0912.779.125 hotline-top info@anhkhoi.vn


Sản phẩm quê hương - Tình thương trao tặng!

Ship COD tận nhà

📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:42:23

Thương hiệu Việt khi ra thị trường quốc tế sẽ thế nào?

Trong hơn 90.000 thương hiệu hàng hóa được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam, mới có khoảng 15% là của các doanh nghiệp trong nước và hạt điều rang muối vỏ lụa có đến hơn 80% hàng nông sản của nước ta được bán ra thị trường thế giới thông qua các thương hiệu nước ngoài.

Đây là hạt điều rang muối nguyên hạt còn vỏ lụa báo cáo của Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (Bộ NN&PTNT) đưa ra tại Hội nghị toàn quốc về 10 năm thực hiện Nghị quyết trung ương về nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Theo cơ quan của Bộ NN&PTNT, xuất khẩu nông sản của Việt Nam đã tăng trưởng mạnh trong vòng 10 năm qua.

Kim ngạch xuất khẩu nông nghiệp tăng từ 16,484 tỷ USD (năm 2009) lên mức 36,37 tỷ USD trong (năm 2017). Trong đó, xuất khẩu các sản phẩm nông sản tăng từ 8,75 tỷ USD (năm 2008) lên 18,96 tỷ USD (năm 2017), thủy sản tăng từ 4,51 tỷ USD lên 8,32 tỷ USD, lâm sản tăng từ 3,01 tỷ USD lên 7,97 tỷ USD...

Việt Nam luôn xuất siêu sản phẩm nông sản trong những năm qua, dù cho mức xuất siêu bình quân chỉ đạt 8 tỷ USD/năm trong giai đoạn 2008-2017.

Tuy nhiên, bên cạnh thành tựu, hàng năm Việt Nam cũng phải nhập khẩu nhiều nguyên liệu của thế giới. Kim ngạch nhập khẩu tăng từ 10,27 tỷ US (năm 2008) lên 27,82 triệu USD (năm 2017).

Mặc dù, xuất khẩu nông sản có sự tăng trưởng mạnh nhưng chủ yếu là thô, tươi, hoặc sơ chế, tỷ lệ các sản phẩm chế biến sâu còn thấp. Giai đoạn 5 năm 2008 - 2013, tỷ lệ nông sản xuất khẩu thô chiếm khoảng 74-78% tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản.

Đặc biệt, nông sản xuất khẩu của Việt Nam phụ thuộc vào một số thị trường chính, có nhiều rủi ro. Giai đoạn 2009 – 2017, nông sản xuất khẩu Việt Nam phụ thuộc nhiều vào một số thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ và EU

Mức độ phụ thuộc vào các thị trường như Trung Quốc và Mỹ ngày càng tăng. Năm 2009, giá trị xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Trung Quốc chỉ đạt 14,6%, đến năm 2017 đã tăng lên 27,2%.

Tương tự với Mỹ, tỷ trọng giá trị xuất khẩu tăng từ 18,2% năm 2009 lên 20,7% năm 2017.

Mặc dù là một trong những nước dẫn đầu thế giới về xuất khẩu của nhiều mặt hàng nông sản, nhưng có đến hơn 80% lượng nông sản của nước ta chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác... Điều này là bất lợi lớn, làm giảm sức cạnh tranh của các loại nông sản trên thị trường, gây thiệt hại lớn cho ngành nông nghiệp.

Theo số liệu thống kê của Cục Sở hữu công nghiệp (Bộ Khoa học và Công nghệ), trong hơn 90.000 thương hiệu hàng hóa được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam, mới có khoảng 15% là của các doanh nghiệp trong nước.

Đáng quan ngại hơi, theo Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển: "Việt Nam hiện có đến hơn 80% hàng nông sản được bán ra thị trường thế giới thông qua các thương hiệu nước ngoài. Do chưa có thương hiệu nên khi xuất khẩu ra các thị trường lớn, sức cạnh tranh của nhiều loại nông sản rất kém".

"Nông sản của Việt Nam đã tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu nhưng mới chỉ dừng lại ở việc cung cấp đầu vào là nông sản thô, trong khi giá trị gia tăng đối với hàng nông sản lại chủ yếu do khâu chế biến, bao gói và hoạt động thương mại", báo cáo của Viện Chính sách và Chiến lược viết.

Theo cơ quan này, nguyên nhân của tình trạng nông sản Việt sống tầm gửi thương hiệu nước ngoài là hạt điều rang muối bình phước do công nghệ trước và sau thu hoạch còn lạc hậu; Việc tham gia chuỗi từ khâu sản xuất, chế biến đến khâu marketing, phân phối và tiêu thụ còn hạn chế...

Bên cạnh đó, hiện vấn đề là nông sản Việt Nam chưa có một đơn vị cá nhân hay cơ quan chủ quản nào đứng ra để có thể xây dựng thương hiệu dưới 1 cái tên riêng nào đó của Việt Nam.

face-td face-mau googleplus-td googleplus-mau linkedin-td linkedin-mau pinterest-td pinterest-mau twitter-td twitter-mau
Điều rang muối Anh Khôi   - Đặc sản Bình Phước

Tin liên quan khác được chia sẻ


Đừng bỏ qua cách nấu cơm gạo lức và cách ăn

Đừng bỏ qua cách nấu cơm gạo lức và cách ăn

📅 Cập nhật: 2020-02-15 08:45:24

Đừng bỏ qua cách nấu cơm gạo lức và cách ăn Cách nấu cơm gạo lức bằng nồi thường ( nồi gang, nồi đất hay nồi inox 3 đáy) Cho 1 chén gạo lức, 2 chén nước, ¼ muỗng cà phê muối hầm vào ...

Số tin: 18
Loại cây mang ý nghĩa may mắn nhưng rất dễ chăm sóc

Loại cây mang ý nghĩa may mắn nhưng rất dễ chăm sóc 📅 Cập nhật: 2020-02-14 08:56:44

Loại cây mang ý nghĩa may mắn nhưng rất dễ chăm sóc Cây kim ngân, phát lộc hay đế vương thích hợp điều kiện thiếu sáng, cả tuần chỉ cần tưới một lần. Nếu nhà không có trẻ nhỏ, bạn có ...


Cây bonsai ngày nay được sử dụng rất nhiều

Cây bonsai ngày nay được sử dụng rất nhiều 📅 Cập nhật: 2020-02-13 08:57:26

Cây bonsai ngày nay được sử dụng rất nhiều Bonsai có thế rất đẹp, không những phù hợp với ngôi nhà, cây bonsai còn tạo cảm giác yên bình, giúp con người thư giãn trong bầu không khí trong ...


Cách tự sản xuất phân hữu cơ từ chính rác sinh hoạt

Cách tự sản xuất phân hữu cơ từ chính rác sinh hoạt 📅 Cập nhật: 2020-02-12 09:05:01

Cách tự sản xuất phân hữu cơ từ chính rác sinh hoạt Việc đưa màu xanh thiên nhiên vào không gian nhà ở đang trở thành một xu hướng của dân thành phố. Và một trong những vấn đề mà các “nông ...


Kinh nghiệm tự trồng rau sạch và không sâu bệnh

Kinh nghiệm tự trồng rau sạch và không sâu bệnh 📅 Cập nhật: 2020-02-11 08:56:09

Kinh nghiệm tự trồng rau sạch và không sâu bệnh Kinh nghiệm tự trồng rau sạch và không sâu bệnh luôn là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Vì các loại rau bày bán trên thị trường hiện ...


Bố mẹ cần phải tăng sức đề kháng cho trẻ để bảo vệ sức khỏe

Bố mẹ cần phải tăng sức đề kháng cho trẻ để bảo vệ sức khỏe 📅 Cập nhật: 2020-02-09 08:57:59

Bố mẹ cần phải tăng sức đề kháng cho trẻ để bảo vệ sức khỏe Vào mùa đông, bé yêu thường xuyên mắc một số bệnh liên quan đến hô hấp như ho hen, sổ mũi, cảm lạnh, sốt, đau họng,… ...

Tại sao bạn nên chọn Anh Khôi?

Sản phẩm dùng nguyên liệu trong nước, không dùng chất bảo quản, không bị mùi hôi dầu

Yêu cầu báo giá & Đặt mua sản phẩm

request emailYêu cầu email báo giá
request phoneGọi 0912.779.125 nhận báo giá