Thị trường điều nội địa Ấn Độ phát triển mạnh - HẠT ĐIỀU RANG MUỐI ANH KHÔI

Sản phẩm ⭐ Thị trường điều nội địa Ấn Độ phát triển mạnh ⭐ liên hệ ⭐ HẠT ĐIỀU RANG MUỐI ANH KHÔI ⭐ 0912.779.125 ⭐ để biết thêm chi tiết ⭐ gửi email info@anhkhoi.vn Page 22

Hạt điều rang muối Bình Phước CÔNG TY TNHH TM DV MTV ANH KHÔI
Hạt điều rang muối Bình Phước

hotline-top 0376.610.785 hotline-top info@anhkhoi.vn


Sản phẩm quê hương - Tình thương trao tặng!

Ship COD tận nhà

📅 Cập nhật: 2019-03-14 16:25:21

Thị trường điều nội địa Ấn Độ phát triển mạnh

Công ty điều Kalbavi đặt tại Mangalore là một trong những công ty sản xuất và xuất khẩu điều lâu năm của Ấn Độ.Tuy nhiên, hiện tại, công ty đang theo đuổi chính sách hướng vào thị trường nội địa^ thay vì đẩy mạnh xuất khẩu nhờ sự tăng giá của đồng nội tệ và sự bùng nổ của thị trường bán lẻ Ấn Độ.

Đây không phải là một trường hợp hiếm có. Nhiều nhà xuất khẩu cũng đang tìm đường khai thác thị trường nội địa rộng lớn thay vì xuất khẩu. Có thể thấy hạt điều nhân W320 được bán với giá khoảng 2.500 rupi/hộp (1 hộp = 11,34 kg) trên thị trường nội địa trong khi trên thị trường xuất khẩu, giá chỉ đạt 2.200 rupi/hộp.

Ông Prakash Rao, thành viên quản lý của Kalbavi và là Chủ tịch của Hiệp hội những nhà sản xuất điều Karnataka cho biết, hạt điều nhân đang được bán chạy trên thị trường nội địa một phần nhờ sự bùng nổ của thị trường bán lẻ. Ngoài ra, tiêu dùng trong nước tăng lên do giá điều nhân thấp hơn trong 2 năm qua.Nhiều nhà sản xuất kẹo bánh cũng sử dụng điều trong các sản phẩm của mình. Vì thế, có thể xuất khẩu điều của Ấn Độ sẽ không lớn như trước đây.

Theo ông Rao, các nhà xuất khẩu điều đang trong tình trạng khó khăn vì tỷ trọng thị trường thế giới đối với mặt hàng điều không phản ánh sự tăng giá của đồng rupi. Tại Braxin và Việt Nam – hai nước xuất khẩu lớn khác – không có sự biến động lớn về tiền tệ. Do đó, Ấn Độ không thể tăng tỷ trọng lên được. Điều đó cũng có nghĩa là Ấn Độ đang để mất lợi thế cạnh tranh của mình, khoảng 7-8% tính về mặt giá trị theo đồng rupi.

Tại Karanata, 5 năm qua, khoảng 50% điều dành cho thị trường xuất khẩu, phần còn lại là tiêu dùng nội địa. Trong 5 năm qua, công suất chế biến đã tăng gấp đôi. Về sau, lượng xuất khẩu chiếm khoảng 60% còn lại là tiêu thụ trong nước. Sau khi đồng rupi tăng giá, tỷ lệ này thay đổi ngược lại, 40% xuất khẩu và 60% trong nước.

Khi được hỏi liệu các nhà xuất khẩu hoạt động ra sao với lợi nhuận ít hơn, ông Rao cho biết, hiện nay lợi nhuận của công ty xuất khẩu rất ít, không chỉ riêng lợi nhuận xuất khẩu. Chi phí cho lao động, bao bì, nhiên liệu và tài chính cũng tăng lên. Điều này càng thêm khó khăn cho các nhà xuất khẩu và chưa có triển vọng khả quan nào để giảm chi phí ngoài có được nguồn nguyên liệu thô rẻ hơn.

Theo Chủ tịch Hội đồng xúc tiến xuất khẩu điều Ấn Độ (CEPCI), Walter D’Souza, lợi nhuận của xuất khẩu điều Ấn Độ đang ở mức báo động do cạnh tranh gia tăng từ Việt Nam, nơi có chi phí nhân công rẻ hơn và ngành điều nhận được đầu tư và ưu đãi nhiều hơn.

Báo cáo từ Kochi cho biết, do những thay đổi của thị trường, nhiều nhà máy điều tại Kerala đã phải đóng cửa một phần năm ngoái. Chủ tịch CEPCI đã yêu cầu chính phủ hành động và đưa ra những ưu đãi chẳng hạn như Vishesh Krushi aur Gram Udyog Yojana và mở rộng ngành điều trên mọi mặt song sogn với tăng cường những ngành sử dụng nhiều lao động tận dụng lực lượng lao động lớn ở Kerala, Tamil Nadu, Karnataka, Andra Pradesh và các bang khác.

face-td face-mau googleplus-td googleplus-mau linkedin-td linkedin-mau pinterest-td pinterest-mau twitter-td twitter-mau
Điều rang muối Anh Khôi   - Đặc sản Bình Phước

Tin liên quan khác được chia sẻ


Hạt điều Việt Nam đã làm rạng danh đất nước khi vượt qua Ấn Độ

Hạt điều Việt Nam đã làm rạng danh đất nước khi vượt qua Ấn Độ

📅 Cập nhật: 2019-03-15 15:14:26

Hạt điều Việt Nam đã làm rạng danh đất nước khi vượt qua Ấn Độ Sau 15 năm cạnh tranh trên thương trường, các doanh nghiệp xuất khẩu hạt điều Việt Nam đã làm rạng danh đất nước khi vượt ...

Số tin: 18
Dốc sức cho nông sản Việt phát triển cùng thế giới

Dốc sức cho nông sản Việt phát triển cùng thế giới 📅 Cập nhật: 2019-03-15 15:14:23

Dốc sức cho nông sản Việt phát triển cùng thế giới Hiện năng suất của ngành nông nghiệp chỉ bằng 1/3 so với năng suất chung của cả nước. Cùng với đó, chuỗi giá trị nhiều ngành hàng còn ...


Xuất khẩu tăng nhưng nông sản vẫn tuột dốc

Xuất khẩu tăng nhưng nông sản vẫn tuột dốc 📅 Cập nhật: 2019-03-15 15:14:20

Xuất khẩu tăng nhưng nông sản vẫn tuột dốc Sau 9 tháng, tổng kim ngạch xuất khẩu tăng 15,7% so với cùng kỳ năm 2012 (tương đương mức tăng 13,08 tỷ USD); trong đó 19 mặt hàng đạt kim ngạch xuất ...


Nâng cao vị thế cây điều Việt Nam trong xu thế hội nhập WTO

Nâng cao vị thế cây điều Việt Nam trong xu thế hội nhập WTO 📅 Cập nhật: 2019-03-15 15:14:17

Nâng cao vị thế cây điều Việt Nam trong xu thế hội nhập WTO Khắc phục những yếu kém, từng bước nâng cao vị thế cây điều Việt Nam trong xu thế hội nhập WTO, ngành nông nghiệp từ Trung ương, ...


Tại sao ngành điều VN lại bị khựng thị trường?

Tại sao ngành điều VN lại bị khựng thị trường? 📅 Cập nhật: 2019-03-15 15:14:14

Tại sao ngành điều VN lại bị chết "lâm sàng"? "Cái chết" của ngành điều thực tế đã được nhiều người cảnh báo từ rất lâu. Thậm chí, liên tiếp 2 vụ điều 2005 và 2006 vừa qua, bình quân ...


Nông dân Việt và mối liên hệ với thương lái nước ngoài

Nông dân Việt và mối liên hệ với thương lái nước ngoài 📅 Cập nhật: 2019-03-15 15:14:12

Nông dân Việt và mối liên hệ với thương lái nước ngoài Từ hai năm nay, báo chí đã nói nhiều đến việc thương nhân người nước ngoài có mặt trên khắp đất nước ta thu mua hàng trực tiếp tại ...

Tại sao bạn nên chọn Anh Khôi?

Sản phẩm dùng nguyên liệu trong nước, không dùng chất bảo quản, không bị mùi hôi dầu

Yêu cầu báo giá & Đặt mua sản phẩm

request emailYêu cầu email báo giá
request phoneGọi 0376.610.785 nhận báo giá