Nông sản Việt Nam dần đuối sức và gặp khó trong vấn đề cạnh tranh - HẠT ĐIỀU RANG MUỐI ANH KHÔI

Sản phẩm ⭐ Nông sản Việt Nam dần đuối sức và gặp khó trong vấn đề cạnh tranh ⭐ liên hệ ⭐ HẠT ĐIỀU RANG MUỐI ANH KHÔI ⭐ 0912.779.125 ⭐ để biết thêm chi tiết ⭐ gửi email info@anhkhoi.vn Page 18

Hạt điều rang muối Bình Phước CÔNG TY TNHH TM DV MTV ANH KHÔI
Hạt điều rang muối Bình Phước

hotline-top 0376.610.785 hotline-top info@anhkhoi.vn


Sản phẩm quê hương - Tình thương trao tặng!

Ship COD tận nhà

📅 Cập nhật: 2019-03-27 15:06:14

Nông sản Việt Nam dần đuối sức và gặp khó trong vấn đề cạnh tranh

Trước những biến động kinh tế, nông sản Việt Nam dần \“đuối sức”, gặp khó trong vấn đề cạnh tranh và liên tục bị các nước trong khu vực \“cướp” mất thị trường. bán hạt điều rang muối Hàng loạt mặt hàng nông sản xuất khẩu giảm mạnh cả lượng và chất.

Nông sản Việt mất dần thị trường

Ông Nguyễn Đỗ Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược phát triển Nông nghiệp nông thôn (IPSARD), cho biết, một thập kỷ trở lại đây kinh tế thế giới biến động mạnh, gần đây nhất là sự suy thoái kinh tế của Trung Quốc. Trong khi đó, Việt Nam thường xuyên nhập siêu hàng hóa từ Trung Quốc. 20% nông sản Việt cũng là xuất khẩu sang Trung Quốc. bán sỉ hạt điều rang muối Do đó, biến động từ Trung Quốc tác động cả trực tiếp lẫn gián tiếp tới thương mại nông sản của Việt Nam.

Trong khi đó, tăng trưởng của nông nghiệp Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào xuất khẩu nông sản nhưng suốt từ cuối năm 2014 đến nay, xuất khẩu nông sản sụt giảm mạnh và dần mất sức cạnh tranh - ông Nguyễn Trung Kiên, Quyền trưởng Bộ môn Thị trường và Ngành hàng (IPSARD), nói thêm.

Ông Kiên dẫn chứng, trước đây, gạo 25% và gạo 5% tấm của Việt Nam có giá bán khá cạnh tranh so với gạo của Thái Lan, Ấn Độ thì nay, giá đã xấp xỉ bằng nhau. Thị phần xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Quốc rộng lớn cũng theo đà \“tuột dốc”.

\“Năm 2012-2013, Việt Nam chiếm trên 65% thị phần nhập khẩu gạo của Trung Quốc nhưng đến năm 2014 giảm xuống còn 53%, và tính hết 4 tháng đầu năm 2015 con số này chỉ còn là 47%. Đối thủ thế chân Việt Nam xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Quốc chính là Thái Lan, Campuchia và Pakistan”, ông Kiên nói.

Tương tự, với mặt hàng cà phê, ông Kiên cho hay giá Arabica (cà phê chè) của Brazil và Colombia giảm mạnh cũng gây sức ép lớn với xuất khẩu cà phê Robusta (cà phê vối) của Việt Nam.

Theo dự báo của Ngân hàng Thế giới (WB), hầu hết các mặt hàng nông sản đều giảm giá trong thời gian tới. Cụ thể, đến năm 2020, gạo sẽ giảm giá 7, cà phê Robusta và tôm giảm 13%, cao su chạm đáy năm 2015 rồi dần tăng trở lại nhưng rất khó quay lại mức giá trước năm 2013.

Các mặt hàng thủy sản cũng không khá hơn khi tôm xuất khẩu của Việt Nam có giá bán cao hơn các đối thủ cạnh tranh như Ấn Đô, Thái Lan và Indonesia. Chúng ta đang mất thị phần tôm vào tay Ấn Độ, Indonesia trên các thị trường lớn như Mỹ.

Thị trường Mỹ: Cứu cánh?

Tại Hội thảo \“Thương mại nông nghiệp Việt Nam trong biến động của kinh tế” do IPSARD tổ chức mới đây, các chuyên gia cho rằng, để tháo gỡ khó khăn trước mắt cần tận dụng thị trường Mỹ do đồng USD vẫn giữ mức giá cao. Cụ thể, đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng Việt Nam có lợi thế như thủy sản, cà phê, hạt tiêu, hạt điều, gỗ và sản phẩm từ gỗ.

Ngoài ra, nhanh chóng kết nối để có các hợp đồng xuất khẩu gạo sang Indonesia, Philippines, Malaysia vì các nước này có thể thiếu hụt nguồn cung trong năm nay. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường chính ngạch sang Trung Quốc đối với các mặt hàng có thể xuất khẩu như sắn, rau quả, cao su, điều, gỗ,...

Về xúc tiến thương mại, chuyên gia cà phê Đoàn Triệu Nhạn nhận định, cần phải thay đổi theo hướng xác định cụ thể, rõ ràng đối tượng và cách thức xúc tiến.

Hiện nay, Đức, Italya, Mỹ là các thị trường nhập khẩu cà phê truyền thống của Việt Nam thì không cần năm nào cũng tiến hành đi xúc tiến thương mại theo kiểu \“đến hẹn lại lên”. Thực tế, Việt Nam cũng đã hướng tới mở rộng thị trường xuất khẩu mới, thậm chí có đi khảo sát nhưng khảo sát chưa thực sự đến nơi đến chốn để hình dung rõ thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu cho phù hợp.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Tài, Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam, lại cho rằng, chiều sâu của \“bức tranh” phải xem xét theo chuỗi giá trị.

Ông Tài nói rằng, đã có nhiều đề tài nghiên cứu về chuỗi giá trị nông sản nhưng dừng lại khi sản phẩm mới đi đến cửa khẩu. Lẽ ra, doanh nghiệp cần cái nhìn tường tận khi hàng hóa tới tận tay người tiêu dùng. Do đó, quan trọng là Việt Nam phải nghiên cứu hình thành các chuỗi giá trị nông sản ổn định từ sản xuất, chế biến tới tiêu thụ, có như vậy mới tham gia được chuỗi giá trị toàn cầu.

Đơn cử, ngành chè có doanh nghiệp quy mô nhỏ, một năm xuất khẩu khoảng 1.000 tấn nhưng chỉ bán cho hai khách hàng trên thế giới. hạt điều rang muối bình phướcTuy nhiên, điểm khác biệt là doanh nghiệp này bán tới tận khách hàng cuối cùng mà không qua kênh trung gian nào. Nhờ vậy, trong bối cảnh xuất khẩu chè khó khăn, doanh nghiệp vẫn bán được mức giá cao, thậm chí còn được đối tác ứng trước tiền, ông Tài dẫn chứng.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng lưu ý nông nghiệp Việt Nam cần tổ chức lại sản xuất, vẫn duy trì các hộ nhưng phải đảm bảo quy trình sản xuất cũng như chất lượng sản phẩm đồng bộ. Trước mắt, làm tốt các khâu quy hoạch, tổ chức sản xuất rồi mới bàn tới thị trường.

face-td face-mau googleplus-td googleplus-mau linkedin-td linkedin-mau pinterest-td pinterest-mau twitter-td twitter-mau
Điều rang muối Anh Khôi   - Đặc sản Bình Phước

Tin liên quan khác được chia sẻ


Cà phê lao đao vì giá quá bấp bênh

Cà phê lao đao vì giá quá bấp bênh

📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:43:02

Cà phê lao đao vì giá quá bấp bênh Tin từ Bộ NN-PTNT, do giá cà phê xuống quá thấp , một số công ty và bảng giá hạt điều rang muối đại lý đã tạm ngừng mua vào. Hiện không khí lo ngại thị ...

Số tin: 18
Thương hiệu Việt khi ra thị trường quốc tế sẽ thế nào?

Thương hiệu Việt khi ra thị trường quốc tế sẽ thế nào? 📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:42:23

Thương hiệu Việt khi ra thị trường quốc tế sẽ thế nào? Trong hơn 90.000 thương hiệu hàng hóa được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam, mới có khoảng 15% là của các doanh nghiệp trong nước và hạt ...


Quán quân ngành điều cố gắng giữ vững ngôi vị của mình

Quán quân ngành điều cố gắng giữ vững ngôi vị của mình 📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:42:20

Quán quân ngành điều cố gắng giữ vững ngôi vị của mình Sau 15 năm "trầy trật" trên thương trường, năm 2006, các doanh nghiệp xuất khẩu hạt điều lần đầu tiên đã làm hạt điều rang muối ...


Hạt tiêu trở thành mặt hàng bán chạy trên thị trường nông sản

Hạt tiêu trở thành mặt hàng bán chạy trên thị trường nông sản 📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:34:24

Hạt tiêu trở thành mặt hàng bán chạy trên thị trường nông sản Tiêu đen xô tại Bà Rịa Vũng Tàu vọt lên 131-132 nghìn đồng/kg, tại Đồng Nai, Bình Phước 129-130 nghìn đồng/kg. Thương nhân buôn ...


Kinh doanh ngành hoa có lợi nhuận ròng

Kinh doanh ngành hoa có lợi nhuận ròng 📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:34:21

Kinh doanh ngành hoa có lợi nhuận ròng Anh Phạm Văn Hùng (SN 1976), quê Quảng Ngãi, trú tại Đà Nẵng đã bỏ bán hạt điều rang muối công việc kinh doanh nhà hàng, quán cà phê ở phố về trồng hoa chậu, ...


Những loài hoa gây thương nhớ cho người nhìn

Những loài hoa gây thương nhớ cho người nhìn 📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:34:17

Những loài hoa gây thương nhớ cho người nhìn Thời tiết mùa hè hạt điều rang muối bình phước nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng cao như hút đi sức lực của con người cũng như cây cối làm cho ...

Tin chia sẻ thêm

Doanh nghiệp xuất khẩu điều đang yếu thế

Doanh nghiệp xuất khẩu điều đang yếu thế

📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:34:14





Rau an toàn và mục tiêu cần hướng đến

Rau an toàn và mục tiêu cần hướng đến

📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:34:02




Trung Quốc thu mua đổ tương của nông dân Brazil

Trung Quốc thu mua đổ tương của nông dân Brazil

📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:33:54



Cùng tìm hiểu về Cây trồng biến đổi Gen

Cùng tìm hiểu về Cây trồng biến đổi Gen

📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:33:48


Những ngán ngẩm của Lào về chuối nhập khẩu

Những ngán ngẩm của Lào về chuối nhập khẩu

📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:33:43


Ai từng biết về phân bón phân hủy chậm?

Ai từng biết về phân bón phân hủy chậm?

📅 Cập nhật: 2019-04-05 15:33:40


Tại sao bạn nên chọn Anh Khôi?

Sản phẩm dùng nguyên liệu trong nước, không dùng chất bảo quản, không bị mùi hôi dầu

Yêu cầu báo giá & Đặt mua sản phẩm

request emailYêu cầu email báo giá
request phoneGọi 0376.610.785 nhận báo giá